ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ผิว และเครื่องสำอางของมังคุด
Date : 13/08/2021
วันนี้เราจะมาแบ่งปันประโยชน์ด้านสุขภาพรวมถึงประโยชน์ต่อสุขภาพและผิวหนังของคุณ
 
 

        หลายคนรู้จักมังคุดหรือที่เรียกว่า Mangosteen กันเป็นอย่างดีแน่ ๆ เพราะเป็นต้นไม้ที่เขียวชอุ่มตลอดปีที่พบได้แทบภาคตะวันออกของประเทศไทย แต่คุณอาจไม่รู้ถึงประโยชน์ดี ๆ ที่มังคุดมีให้ มังคุดสามารถสร้างสิ่งมหัศจรรย์ให้กับสุขภาพและผิวหนังของคุณได้ เราจึงเห็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางหลาย ๆ ยี่ห้อที่มีส่วนประกอบจากมังคุด

        วันนี้เราจะมาแบ่งปันประโยชน์ด้านสุขภาพที่น่าอัศจรรย์บางอย่างที่เกี่ยวข้องกับมังคุด ซึ่งรวมถึงประโยชน์ต่อสุขภาพและผิวหนังของคุณ

มังคุดเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ

        หากคุณกังวลเกี่ยวกับแคลอรี่ อย่ากลัว! มังคุดมีแคลอรี่เพียง 63 ต่อ 100 กรัม และไม่มีไขมันอิ่มตัวหรือคอเลสเตอรอลอย่างแน่นอน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ดูแลสุขภาพที่จะรับประทาน แต่อย่าทานเยอะเกินไป

มังคุดมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ

        มังคุดมีคุณสมบัติต้านการอักเสบเนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติที่เรียกว่าแซนโทน (Xanthones) ซึ่งเป็นสารรักษาที่มีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง คุณสมบัติเหล่านี้สามารถป้องกันกระบวนการอักเสบและความเจ็บปวดได้ พร้อมทั้งช่วยบรรเทาและบรรเทาปัญหา

มังคุดมีส่วนช่วยควบคุมความดันโลหิต

        ประโยชน์ต่อสุขภาพอีกประการของมังคุด คือช่วยควบคุมความดันโลหิต ปริมาณโพแทสเซียม แมกนีเซียม ทองแดง และแมงกานีสที่พบในมังคุดในปริมาณสูงมีส่วนช่วยในการรักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติและแข็งแรง

ประโยชน์ของมังคุดสำหรับผิวคุณ

มังคุดรักษาสิว

        หากคุณเบื่อกับความทุกข์ทรมานจากสิวและต้องการวิธีแก้ไขด่วนหรือไม่? เรื่องสิว จะเป็นเรื่องสิว ๆ เพราะมังคุดเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับใช้รักษาสิว คุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียตามธรรมชาติที่มีอยู่ในผลไม้นี้มีประโยชน์อย่างมากสำหรับการรักษาความไม่สมบูรณ์ของผิว รวมทั้งสิว ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง หรือผิวมัน

มันคุดมีคุณสมบัติต่อต้านริ้วรอย

        มังคุดสามารถช่วยให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์ได้ ผ่านสารที่อยู่ในมังคุด ช่วยต้านการอักเสบและทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ลดสารพิษ และลดความเสี่ยงของการเกิดสิว นอกจากนี้ มังคุดยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระซึ่งต่อสู้กับสารออกซิแดนท์ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการแก่ก่อนวัย

มุงคุดช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิว

        เพราะมังคุดประกอบด้วยแซนโทน สารประกอบนี้ไม่เพียงแต่ช่วยบรรเทาอาการอักเสบเท่านั้น แต่ยังช่วยต่อสู้กับโรคผิวหนัง ซ่อมแซมและปกป้องเซลล์ผิวที่เสียหายด้วย

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.