ประโยชน์ของเปลือกมังคุดแก้ปัญหาสิวได้อย่างไร
Date : 10/08/2021
 
ประโยชน์ของเปลือกมังคุดแก้ปัญหาสิวได้อย่างไร
 
 

        วิจัยหลายวิจัยบอกไว้ว่า ผลไม้อย่างมังคุดสามารถสร้างความสุขให้กับผู้รับประทานได้ เนื่องจากมังคุดอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทำให้เนื้อมีสีขาวสวย นอกจากนี้ยังให้ประโยชน์ด้านสุขภาพที่น่าทึ่งและปกป้องผิวอีกด้วย

        แม้ว่าในภาษาอังกฤษมังคุด (Mangoteen) จะออกเสียงคล้ายมะม่วง แต่ความจริงแล้วมังคุดกับมะม่วงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกันเลย เปลือกมังคุดมีความหนามากกว่าหุ้มด้งยเปลือกหนังสีม่วงที่คลุมผลสีขาวหวานฉ่ำที่อยู่ภายใน ถูกค้นพบมากที่สุดแถบประเทศเทศไทย โดยมังคุดเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ต่างชาติต่างรู้จักกันในตำแหน่ง ‘ราชินิแห่งผลไม้’

ผิวและ ประโยชน์ต่อสุขภาพของมังคุด

        มังคุดเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ยังมีคุณค่าในด้านความเข้มข้นของสารต้านอนุมูลอิสระสูงอีกด้วย น้ำมังคุดเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ลิ้มลองรู้สึกติดใจจนห้ามใจไม่ไหว เช่นเดียวกับประโยชน์ต่อสุขภาพของเปลือกผลไม้ ผลไม้ชนิดนี้มีสารต้านอนุมูลอิสระชนิดพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเปลือก สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จัดอยู่ในประเภทแซนโทน (Xanthones) ที่อุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีความสามารถมากที่สุดกลุ่มหนึ่งในปัจจุบัน เนื่องจากแซนโทนที่พบมีทั้งกลุ่มที่ละลายน้ำได้ (ไฮโดรไลเซเบิ้ล) และสามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดไปกับส่วนที่เป็นน้ำของเลือด (พลาสมา) เข้าสู่ร่างกายรวดเร็วและออกฤทธิ์เกือบจะทันที

        แซนโทนเป็นจุดสนใจสำหรับการรักษาและป้องกันมะเร็งและแซนโทนยังช่วยป้องกันอาการหัวใจวายและเสริมระบบภูมิคุ้มกัน นอกจากคุณค่าของสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว คุณค่าทางโภชนาการของมังคุดยังให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอื่น ๆ อีกด้วยโดยช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและช่วยระบบย่อยอาหาร ส่วนแซนโทนพบได้เยอะในเปลือกมังคุดจะถูกนำมาสกัดใช้ในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง โดยคุณสมบัติของสารสกัดแซนโทนจากเปลือกมังคุดช่วยลดปัญหาการเกิดสิว ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบ ลดการเกิดสิวและเชื้อแบคทีเรีย ร่วมถึงช่วลดรอบดำรอยแดงที่เกิดขึ้นบนผิวของเราอีกด้วย

        ด้วยเหตุผลนี้ แผ่นแปะสิว AcneQ จึงเลือกใช้ส่วนประกอบจากธรรมชาติอย่างเปลือกมังคุดมาเป็นส่วนประกอบในการแก้ปัญหาสิวบนใบหน้าของเราให้ลดน้อยลง เนื่องจากสารสกัดแซนโทนจากเปลือกมังคุดสามารถช่วยเรื่องสิวได้ตั้งแต่ยับยั้งแบคทีเรีย ไปจนถึงการลดรอยคำและรอยแดง เรียกว่าครบจบในหนึ่งเดียว

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.