3 เหตุผลที่ทำให้คุณลดน้ำหนักไม่ได้
Date : 29/07/2021

อะไรที่ขัดขวางการรับประทานอาหารของคุณ

 
 
 
  

        เคยไหม? ลดแคลอรี่ กินอาหารให้น้อยลง เดินเกือบทุกวัน หรือแม้แต่อดอาหารที่ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจสำหรับคนควบคุมน้ำหนัก แต่มีสิ่งที่ไม่ค่อยจะเปลี่ยนเท่าไรคือขนาดของตัวที่ดูไม่ลดตามน้ำหนัก คุณรู้ไหมทำไมคุณถึงลดน้ำหนักไม่ตรงในสักทีในขณะที่คุณกำลังอดอาหารอยู่

        หากคุณมีอายุมากกว่า 50 ปี การเผาผลาญของคุณจะไม่ดีเท่าคนอายุน้อย ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องสรีรวิทยา การใช้ยา และการสึกกร่อนของกล้ามเนื้อ แน่นอนว่าไลฟสไตล์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เป็นโทษ เช่นนั่งเยอะไม่เคลื่อนไหวร่างกาย สิ่งที่เราสามารถแก้ได้เบื้องต้นมีดังต่อไปนี้

ลดการสึกกร่อนของกล้ามเนื้อควบคู่กับลดน้ำหนัก

        ถ้าคุณไม่พยายามรักษามวลกล้ามเนื้อ อาจทำให้กล้ามเนื้อของคุณสึกกร่อนหลังจากอายุ 30 ปี เพราะอัตราการเผาผลาญที่ทำงานได้ไม่ดีเท่าเดิม นั้นอาจมาจากกล้ามเนื้อเผาผลาญพลังงานมากกว่าไขมัน

        คุณสามารถชะลอการสึกกร่อนของกล้ามเนื้อได้ทั้งที่เกี่ยวข้องกับอายุและการลดน้ำหนักได้ด้วยการฝึกความแข็งแรงนั่นก็คือการควบคุมน้ำหนักไปพร้อม ๆ กับ การออกกำลังกาย ที่จริงแล้วไม่มีใครแนะนำให้คุณอดอาหารหรืองดอาหารเพราะหากคุณรับสารอาหารที่จำเป็นไม่พอกับที่ร่างกายได้รับต่อวันอาจไม่ดีต่อร่างกายและสุขภาพของคุณได้ ฉะนั้นการลดน้ำหนักควรควบคู่ไปกับการออกกำลังกายแบบเอโรบิก

        ในแต่ละอาทิตย์คุณสามารถออกกำลังกายควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารได้ สามวันต่อสัปดาห์ โดยใช้วิธีการวิดพื้น หรือเล่นโยคะ ที่ทำให้คุณสามารถเคลื่อนไหวได้หรือใช้ลูกตุ้มนำหนักแล้วค่อย ๆ เพิ่มน้ำหนักมากขึ้นจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อของคุณ ในทางกลับกันสามารถช่วยให้คุณกระฉับกระเฉงและเผาผาญเคลอรีได้มากขึ้น

ไม่ควรมองข้ามโปรตีน

        เมื่ออายุมากขึ้น มักมีปัญหาในการย่อยโปรตีน ดังนั้นพวกเขาจึงลดการกินให้น้อยลงหรือหลีกเลี่ยงการกินโปรตีน อย่างบางคนลดอาหารโดยลดโปรตีน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดจริง ๆ เพราะโปรตีนเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของกล้ามเนื้อที่แข็งแรง

การลดอาหารที่ไม่ถูกต้อง

        ถ้าคุณไม่กินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ หรือทานอาหารที่มีไขมันต่ำซึ่งรวมถึงอาหารที่มีไขมันต่ำ เช่น ไดเอทโซดาและขนมปังขาว คุณจะต้องลำบากในการลดน้ำหนัก เราค้นพบบางสิ่งที่เป็นพื้นฐานซึ่งใช้ได้กับทุกคน คือควรกินอาหารที่มีคุณภาพสูงและมีคุณค่าทางโภชนาการ และหยุดกินเมื่อคุณอิ่ม งดของมัน ของทอดแต่กินอาหารให้ครบทุกหมู่ โดยใช้วิธีการย่าง อบ นึ่งหรือต้มแทน

        Albupro ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนสูงชนิดผง ผลิตจากโปรตีนไข่ มีโปรตีนอัลบูมิน ที่ให้กรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน และให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ  ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย พร้อมวิตามิน และแร่ธาตุ มีส่วนช่วยฟื้นฟูกระดูก ระบบทางเดินอาหาร และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย สั่งซื้อพร้อมรับโปรโมชันพิเศษได้ก่อนใครที่ Facebook : Albupro Thailand หรือตามจุดจำหน่ายของไบโอบอร์น

 

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.