ทำไมเราต้องสร้างกล้ามเนื้อ? กล้ามเนื้อสำคัญกับร่างกายอย่างไร
Date : 15/12/2020
กล้ามเนื้อสำคัญอย่างไร...หลายคนคงสงสัยทำไมเราต้องสร้างกล้ามเนื้อ
 
 

        ในร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยอวัยวะต่าง ๆ มากมาย ในขณะเดียวกันอาการเจ็บ อาการที่เป็นกันเกือบทุกคนคืออาการปวดคอ ปวดข้อ ปวดเข่า และปวดหลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนมักประสบพบเจอในช่วงหนึ่งของชีวิต เพราะเกิดจากรูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่ดี

        โรคที่เกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อ เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับทุกคน เพราะชีวิตของคนเราใช้กล้ามเนื้อเพื่อเคลื่อนไหว ถือเป็นกล้ามเนื้อที่แข็งแรงที่สุดในร่างกายของเราและมันจำเป็นต้องแข็งแรงอยู่เสมอ เวลาเราต้องการเคลื่อนไหวหรือออกกำลังกายต้องใช้ความแข็งแรง ซึ่งมาจากกล้ามเนื้อเป็นหลัก ในช่วงชีวิตของเรา เราสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ตลอดไม่ว่าจะช่วงอายุใดก็ตามเพื่อความแข็งแรงของร่างกาย

ทำไมกล้ามเนื้อจึงสำคัญกับร่างกาย

        เพราะว่ากล้ามเนื้อให้พลังทุกการเคลื่อนไหว แม้กระทั่งการทรงตัวและท่าทางของคุณ การรักษากล้ามเนื้อให้แข็งแรงจะสามารถช่วยให้คุณนั่งและยืนตรงได้ ซึ่งการสร้างกล้ามเนื้อให้ไม่มีพวกไขมันจะช่วยเพิ่มความสมดุล ซึ่งจะช่วยเพิ่มระดับความเข้มแข็งของกล้ามเนื้อและป้องกันการบาดเจ็บร้ายแรงและการหกล้ม การรักษากล้ามเนื้อให้แข็งแรงยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าคุณสามารถทำกิจกรรมประจำวันได้อย่างง่ายดาย

       วิธีที่เราสามารถทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง คือการออกกำลังกายแบบแอโรบิค เพราะการออกกำลังกายแบบแอโรบิค เป็นกิจกรรมที่ทำซ้ำ ๆ ช่วยในการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ และช่วยนำพาออกซิเจนไปยังเนื้อเยื่อและอวัยวะทั้งหมด ไม่ว่าจะอายุเท่าไรควรออกกำลังกายทุกวัน พร้อมกับรับประทานโปรตีนเพื่อให้แน่ใจว่ากล้ามเนื้อของเราแข็งแรงและยืดหยุ่น

       นอกจากรับประทานอาหารที่มีโปรตีนและออกกำลังกายแล้ว คุณยังสามารถทานอาหารเสริมโปรตีนสูง เพื่อทดแทนสารอาหารในแต่ละวันได้อีกด้วย

 

 

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.