Micellar Water คืออะไร? ดีกับผิวอย่างไร  
Date : 20/08/2020
คุณทราบหรือไม่ว่า Micellar Water หรือไมเซลลาวอเตอร์ และทำอะไรกับผิวของคุณบ้าง คำตอบอยู่ที่นี่แล้ว...
 

       หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า Micellar Water บ่อยครั้ง อาจจะเคยเห็นตามแบรนด์ต่าง ๆ ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบเหล่านี้ แต่จริง ๆ แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า Micellar Water หรือไมเซลลาวอเตอร์ และทำอะไรกับผิวของคุณบ้าง ตามมาดูกันเลย...
 ประการแรก Micellar Water ไม่ได้เป็นเพียงแค่น้ำธรรมดาทั่วไปที่ผ่านกระบวนการกลั่นกรองตามขั้นตอนมาแล้วเท่านั้น แต่น้ำไมเซลลานี้ยังมีสิ่งที่เรียกว่าไมเซลล์ (Micelle) ซึ่งเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก


       Micelles เหล่านี้จะมี 2 หัวด้วยกัน ส่วนหัวจะเป็นส่วนที่ชอบน้ำ แต่ไม่ชอบน้ำมัน ส่วนหางจะชอบน้ำมันแต่ไม่ชอบน้ำ ตัวมันจะทำงานได้ดีเหมือนแม่เหล็ก เพราะมันจะดึงดูดและดักจับสิ่งสกปรก รวมถึงน้ำมันส่วนเกินบนผิวของเรา นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมน้ำไมเซลลาจึงสามารถขจัดเครื่องสำอาง, สิ่งสกปรกและทำความสะอาดผิวของคุณ ไมเซลลาส่วนใหญ่ยังสามารถลบเมคอัพและมาสคาร่าแบบกันน้ำได้เช่นกัน โดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์อื่นเพิ่มเติม


       พูดง่าย ๆ Micellar water เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าหรือเช็ดเครื่องสำอาง ที่เรามักเรียกกันว่า “Cleansing” ที่สามารถช่วยรักษาผิวของคุณได้
ประโยชน์ของน้ำไมเซลลาเหนือกว่าน้ำยาทำความสะอาดอื่น ๆ คืออะไร?


       สิ่งที่ทำให้ไมเซลลาเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี คือมันอ่อนโยนต่อผิว เมื่อเทียบกับน้ำยาล้างเครื่องสำอางอื่น ๆ อีกทั้งจากวิจัยยังพบว่าไมเซลล์ (Micelle) มีขนาดใหญ่จึงไม่สามารถซึมผ่านผิวหนังได้ นั่นจึงทำให้น้ำยาล้างเครื่องสำอางมีผลกระทบต่อผิวน้อยลง โดยน้ำยาล้างเครื่องสำอางที่อ่อนโยน อย่าง Micellar water สามารถรักษาความสมดุลและช่วยสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวได้ เพราะถ้าหากเป็นที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์สามารถทำลายเกราะป้องกันผิวได้
Micellar water ดีกับผิวคุณอย่างไร?


       หากคุณกำลังมองหาคลีนซิ่งที่ใช้งานง่ายและสามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าได้อย่างหมดจด โดยไม่ทิ้งสิ่งตกค้าง อย่าลืมเลือก Micellar water ที่เป็นผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดหน้า พร้อมกับบำรุงผิวของคุณไปด้วย 

       Micellar water เป็นคลีนซิ่งที่ใช้ล้างเครื่องสำอางและทำความสะอาดหน้าที่คุณไม่ต้องล้างน้ำออกอีกครั้ง มันจึงเหมาะสำหรับการเดินทาง, เวลาไปยิมและเวลาอื่น ๆ ที่คุณไม่มีเวลาทำความสะอาดผิวหน้า

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง :

Micellar water, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า, ล้างเครื่องสำอาง, เช็ดเครื่องสำอาง, 

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.