สิวซ้ำที่เดิม ปัญหาซ้ำ ๆ ที่กวนใจเหล่าสาว ๆ เกิดจากอะไรไปดูกัน      
Date : 19/06/2020
เคยเป็นกันไม๊คะสิวที่ขึ้นที่เดิมซ้ำๆ
 
 
 

            เคยเป็นกันไม๊คะสิวที่ขึ้นที่เดิมซ้ำๆ #สิวซ้ำซาก เป็น Dejavu ซักพักก็ปูดๆ นูนๆ เหมือนเป็นไตแข็งไต้ผิว (Cyst) ซึ่งเกิดจากการอุดตันของรูขุมขน โดยผิวชั้นนอกของเราที่ไม่ยอมผลัดออกไป และมีการผลิตน้ำมันออกมามาก หรือเป็นไขมันออกมากแล้วไม่สามารถระบายออกมาได้ พออุดตันมากๆ ก็เกิดภาวะไร้อากาศเกิดสภาวะไร้อากาศในรูขุมขน ทำให้แบคทีเรีย P. acne (แบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว) ที่อยู่ในรูขุมขนเจริญเติบโต โดยย่อยสลายไขมันเป็นอาหาร

            P. acne จะหลั่งสารกลุ่ม Cytokine กระตุ้นให้เซลล์ในระบบภูมิคุ้มกันเคลื่อนที่มายังบริเวณที่เชื้อ P. acne เจริญเติบโต เพื่อทำลายเชื้อ โดยมีการปลดปล่อยสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบออกมา จึงทำให้เกิดกระบวนการอักเสบ เป็นสิวอักเสบ บวมแดง และเป็นหนอง

            หากผิวบริเวณนั้นไม่ได้รับการผลัดเซลล์ผิว ก็อาจจะเกิดเป็นสิวซ้ำที่เดิมได้ ทำให้เรารำคาญไปจับตรงบริเวณนั้นบ่อยๆ หรือไปบีบเค้น แกะสิว ทำให้เกิดการอักเสบขึ้นมาอีกครั้ง และผิวบริเวณที่เกิดสิวซ้ำมักจะเป็นรอยแผลเป็นที่รักษาค่อนข้างยากเนื่องจากรอยดำหลังจากกการอักเสบ รอยดำพวกนี้เกิดการที่เซลล์สร้างเม็ดสี (Melanocyte) ถูกกระตุ้นจากสารอักเสบให้แบ่งตัวเพิ่มจำนวนขึ้นหรือถูกกระตุ้นให้ผลิตเม็ดสีมากขึ้น

 

วิธีแก้คือ

           > ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารผลัดเซลล์ผิว เช่น AHA, BHA, วิตามิน A เป็นต้น

           > ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ล้างทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมสารที่ทำลายเกราะป้องกันผิว (Skin barrier) เช่น SLS, น้ำหอม, แอลกอฮอลล์ สารกันเสีย เป็นต้น แนะนำให้ใช้คลีนซิงเช็ดก่อนล้างน้ำ ควรใช้คลีนซิงที่อ่อนโยนต่อผิว

           > งดบีบ เค้น แกะสิวบริเวณนั้น เพราะการไปสัมผัสบริเวณสิวบ่อยๆ มีความเสี่ยงที่เชื้อโรคจากมือจะไปที่ผิวบริเวณสิวมากขึ้น การบีบ เค้น จะทำให้รูขุมขนบิดเบี้ยว และรูขุมขนปิดอุดตันไปกันใหญ่ #แผ่นซับสิวช่วยคุณได้ สำหรับคนที่ทนไม่ได้ที่จะไปจับตรงบริเวณสิว แผ่นซับจะช่วยปกป้องเชื้อโรคจากมือเราที่ไปจับตรงบริเวณสิวได้ นอกจากนี้แผ่นแปะสิวสามารถช่วยซับของเหลว และดูดซับไขมันหรือน้ำมันที่อุดตันบริเวณรูขุมขน จึงช่วยลดการอักเสบต้นตอที่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นหลังสิวหายอีกด้วย

 

           แผ่นซับสิว #AcneQ ผลิตจากยางพาราธรรมชาติช่วยดูดซับของเหลวได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีส่วนผสมของสารสกัดจากเปลือกมังคุดที่อยู่ในรูป #Nanoencapsulation จึงสามารถปลดปล่อยสารสำคัญออกมาแผ่นซับสิวได้ดี สามารถรักษาสิวอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากสามารถซึมเข้าสู่ผิวบริเวณรูขุมขนเข้าไปกำจัด P. acne ที่อยู่ในรูขุมขน นอกจากนี้แผ่นซับสิว #AcneQ สามารถช่วยลดโอกาสเกิดสิวซ้ำอีกด้วย

#สิวซ้ำที่เดิม #สิวซ้ำซาก #สิวอุดตัน #สิวอักเสบ #แผ่นซับสิว #แผ่นแปะสิว

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.