ทำความสะอาดผิวหน้าหลังใช้หน้ากากอนามัย  
Date : 30/04/2020
หลังใส่หน้ากากอนามัยควรทำความสะอาดอย่างไรบ้าง
 
 

        เราทุกคนปรารถนาผิวที่สวยไร้ตำหนิ ในขณะที่ชีวิตประจำวันของเราเต็มไปด้วยฝุ่นและสิ่งสกปรกมากมาย ยิ่งตอนนี้ผิวหน้าของเราถูกปิดทับด้วยหน้ากากอนามัย ซึ่งอาจทำร้ายผิวของคุณได้ง่าย ๆ ฉะนั้นการทำความสะอาดใบหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผิวสดใสเปล่งปลั่ง ตั้งแต่การเช็ดทำความสะอาดหน้า การใช้ครีมล้างหน้า อุณหภูมิของน้ำที่ใช้ล้างหน้า หรือแม้กระทั่งการเช็ดผิวให้แห้ง

การเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า

        การเช็ดทำความสะอาดหน้า ก่อนล้างหน้าถือเป็นการทำความสะอาดหน้าขั้นตอนแรกที่ทุกคนควรทำ แม้ว่าคุณจะไม่ได้แต่งหน้าก็ตาม เพราะในระหว่างวันจะมีความมันและเหงื่อสะสมอยู่บนผิวหน้าของเรา อีกทั้งเราต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่มีมลภาวะสะสมอยู่บนผิวหนังชั้นนอก การไม่กำจัดสิ่งสกปรกอาจทำให้เกิดการระคายเคือง, ผิวหนังอักเสบ และเป็นต้นเหตุของสิว

        การเช็ดทำความสะอาดหน้า ไม่ใช้เช็ด ๆ แล้วจบแต่ควรหลีกเลี่ยงการเช็ดหน้าแรง ๆ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เช็ดเครื่องสำอางที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่รุนแรง ซึ่งควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางที่มีกรดซาลีไซลิก (Salicylic Acid) หรือเบนโซอิลเพอร์ออกไซด์ (Benzoyl Peroxide) แต่ควรใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดใบหน้าที่ไม่ก่อให้เกิดสิว และมีความอ่อนโยนต่อผิว

        ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่แนะนำ : ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า BIONICA Cleansing Water มีความอ่อนโยนต่อผิวจากไมเซลลาธรรมชาติและส่วนประกอบรังไหมสีขาว ซึ่งเป็นรังไหมที่เสี่ยงต่อการแพ้น้อยที่สุด ใช้ได้แม้ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย

การล้างหน้าเช้าและเย็น

        การล้างหน้าก่อนนอนและหลังตื่นนอน เป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำเป็นประจำ เพราะหลังเจอมลภาวะ, ผิวหน้าอับหลังจากใส่แมส, สิ่งสกปรกต่าง ๆ , แบคทีเรียจากน้ำลายและน้ำมันจากเส้นผมขณะนอนล้วนเป็นสิ่งสกปรกที่ทำร้ายผิวหน้าทั้งสิ้น สำหรับคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ตอนกลางคืน อย่างเช่น ทรีทเม้นต์ เซรั่ม มอยเจอรืไรเซอร์หรือครีมอื่น ๆ ตอนกลางคืน ยิ่งต้องล้างสิ่งเหล่านั้นออกในตอนเช้าก่อนที่จะทาผลิตภัณฑ์สำหรับตอนกลางวัน

เลือกใช้อุณหภูมิน้ำที่เหมาะสม

        ไม่ว่าจะใส่หน้ากากหรือไม่ใส่หน้ากาก การเลือกใช้อุณหภูมิน้ำที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน แม้ว่าการใช้น้ำอุ่นล้างหน้าอาจรู้สึกดี แต่จริง ๆ แล้วมันอาจเป็นอันตรายต่อผิวบอบบางบนใบหน้าของคุณได้ ผิวของคุณอาจแห้งและมีอาการคันเป็นขุยเมื่อใช้ติดต่อกันหลายวัน

 

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.