วิธีเลือกเครื่องสำอางค์เพื่อลดสิวสำหรับคุณผู้หญิง
Date : 05/11/2019
บางครั้งเครื่องสำอางค์ราคาแพงบางยี่ห้อเป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องสิวบนใบหน้าได้

คุณผู้หญิงหลายท่านยอมที่จะทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อที่จะซื้อเครื่องสำอางค์ยี่ห้อดังมาเพื่อทำให้ตัวเองดูดีที่สุด หรือบางท่านซื้อมาเพื่อปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า แต่หลายท่านคงจะไม่รู้ว่าบางครั้งเครื่องสำอางค์ราคาแพงบางยี่ห้อเป็นส่วนสำคัญที่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องสิวบนใบหน้า เนื่องจากเครื่องสำอางค์เหล่านั้นติดแน่นฝังลงในรูขุมขนแม้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางค์แล้วก็ตาม ก็อาจจะมีตกค้างในรูขุมขนจนก่อให้เกิดสิวที่ทิ้งริ้วรอยบนใบหน้าจนคุณผู้หญิงหลายท่านหมดความ ดังนั้น Bioborne ขอนำวิธีเลือกเครื่องสำอางค์และครีมที่เป็นมิตรกับใบหน้าและมีส่วนช่วยในการลดเกิดสิวดังนี้
1.มองหาคำว่า “Non-Comedogenic”
non-comedogenic
คือ คำที่เขียนติดไว้บนฉลากของเครื่องสำอางค์จนถึงครีมต่าง ๆ เพื่อบ่งบอกว่าเครื่องสำอางค์หรือครีมชนิดนั้นผสมสารที่เป็นมิตรกับผิวช่วยลดอาการเกิดสิวหรือไม่ ดังนั้นก่อนซื้อเครื่องสำอางค์หรือครีม คุณผู้หญิงท่าใดที่หน้ามักจะเกิดอาการแพ้เครื่องสำอางค์ได้ง่ายควรมองหาคำนี้บนฉลากเป็นอันดับแรก

2.รู้จักประเภทผิวหน้าตัวเอง
การรู้จักผิวหน้าของตัวคุณเองเป็นเรื่องสำคัญเพราะครีมและเครื่องสำอางค์หลายชนิดจะผลิตออกมาให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าที่แตกต่างกัน เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม เป็นต้น ดังนั้นก่อนจะลงทุนซื้อเครื่องสำอางค์ควรรู้จักสภาพผิวของตัวเองก่อนว่าเป็นผิวแบบไหนไม่งั้นอาจจะเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

3.ดูวันผลิตและวันหมดอายุ
บางครั้งร้านจำหน่ายเครื่องสำอางค์บางรายมักลิมหยิบเครื่องสำอางค์ที่หมดอายุออกจากชั้นวาง ทำให้ลูกค้าบางรายซื้อไปใช้แล้วเกิดอาการแพ้มีสิวขึ้นเต็มใบหน้าดังนั้นเพื่อความแน่ใจควรอ่านฉลากและวันที่ผลิตก่อนซื้อทุกครั้ง

4.เลือกร้านขายเครื่องสำอางค์ที่มีการควบคุมอุณหภูมิ
หากคุณผู้หญิงท่านใดชอบที่จะเดินเลือกซื้อเครื่องสำอางค์มากกว่าการซื้อผ่านออนไลน์ควรเลือกร้านค้าที่มีการปรับอุณหูมิห้องให้เหมาะกับการขายหรือเก็บเครื่องสำอางค์เพราะเครื่องสำอางค์บางยี่ห้ออาจจะเสื่อมคุณภาพตามอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงแม้ยังไม่ถึงวันหมดอายุก็ตาม

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยในการเลือกซื้อเครื่องสำอางค์ตลอดจนครีมต่าง ๆ ของคุณผู้หญิงมากขึ้น แต่หากเกิดสิวขึ้นบนใบหน้าแล้วอย่าลืมใช้แผ่นซับสิวในการรักษา แทนการบีบหรือแกะสิวเพื่อความสวยที่ยั่งยืนด้วยความหวังดีจาก Bioborne เรื่องสิวเรื่องจิ๋ว ๆ


 

บริษัท ไบโอบอร์น จำกัด
25 ซอยเจริญนคร14 ถนนเจริญนคร
แขวงคลองตัน เขตคลองสาน กทม. 10600
Tel: 02-685-1168, 02-861-0660

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.