สิวไม่ใช่เรื่องสิว ๆ เมื่อตำแหน่งของสิว บอกอะไรมากกว่าที่เรารู้  
Date : 05/11/2019
เรื่องสิว เป็นเรื่องเคยชินสำหรับใครหลาย ๆ คนไปเสียแล้ว เพราะสิวเป็นสิ่งที่ไวต่อสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่อยู่รอบตัว
 
 
 

เรื่องสิว เป็นเรื่องเคยชินสำหรับใครหลาย ๆ คนไปเสียแล้ว เพราะสิวเป็นสิ่งที่ไวต่อสิ่งสกปรกและแบคทีเรียที่อยู่รอบตัว ซึ่งสิวเกิดขึ้นจากหลายปัจจัยด้วยกันทั้งการกิน ฝุ่น ละออง มลภาวะ สารเคมีและการทำความสะอาด แต่บางครั้งสิวก็บ่งบอกอะไรมากกว่าที่เราคิด ด้วยตำแหน่งการเกิดสิวสามารถบอกโรคที่อาจเกิดขึ้นได้ดังต่อไปนี้

บริเวณหน้าผาก

สิวที่เกิดขึ้นบนหน้าผากนั้นจะเกี่ยวกับปัญหาของระบบย่อยอาหารและกระเพาะปัสสาวะ ดังนั้นใครเกิดสิวบริเวณนี้บ่อย ๆ ต้องค่อยสังเกตตนเองว่าระบบย่อยอาหารของตนเองเป็นอย่างไร และรับประทานอาหารที่ช่วยย่อยหรือขับถ่ายสะดวก อย่างเช่น ธัญพืช, โยเกิร์ต ถั่ว และในระหว่างวันควรดื่มน้ำมาก ๆ

บริเวณระหว่างคิ้วและบริเวณรอบ ๆ คิ้ว

สิวที่เกิดขึ้นระหว่างคิ้วและบริเวณรอบ ๆ คิ้วนั้นจะเกี่ยวกับปัญหาของอวัยวะภายในอย่างตับ พักผ่อนไม่เพียงพอ แพ้ครีมหรือยาสระผม รวมถึงการรับประทานโซเดียมหรืออาหารที่มีรสเค็มมากเกินไป ดังนั้นจึงควรพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงของมันหรือของทอด และลดอาหารที่มีรสจัด

บริเวณจมูก

สิวที่เกิดขึ้นบริเวณจมูกเกี่ยวข้องกับโรคหัวใจ ระบบสืบพันธุ์ ฮอร์โมนและความดันโลหิต ดังนั้นคนที่เป็นสิวบริเวณนี้บ่อย ๆ อาจเกิดจากฮอร์โมนในร่างกาย กำลังจะเป็นประจำเดือนหรือโรคต่าง ๆ ตามที่กล่าวไป ดังนั้นจึงควรรักษาร่างกายให้แข็งแรงด้วยการออกกำลังกายอยู่เสมอ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ได้แก่ผัก ผลไม้ เป็นต้น

บริเวณแก้มทั้งสองข้าง

สิวที่เกิดขึ้นบริเวณแก้มทั้งสองข้างเกี่ยวข้องกับโรคระบบทางเดินหายใจ โรคภูมิแพ้ ไซนัสและปอด ดังนั้นควรรับประทานที่มีวิตามินเอและวิตามินซี อย่างเช่น ส้ม มะเขือเทศ เป็นต้น และควรดื่มน้ำให้ได้วัน 8 แก้ว

บริเวณใต้ริมฝีปากและคาง

สิวที่เกิดขึ้นบริเวณริมฝีปากและคางเกี่ยวข้องกับรังไข่ กระเพาะอาหาร ลำไส้ ดังนั้นจึงควรลดอาหารที่มีรสจัดเพื่อไม่ให้ลำไส้และกระเพาะอาหารทำงานหนัก จึงควรหันมาทานผัก ผลไม้ กระเทียม ลูกพรุนและดื่มน้ำมาก ๆ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง :

สิวิวอักเสบ, ปัจจัยที่เกิดสิว, AcneQ, แผ่นแปะสิว, แผ่นซับสิว

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.