เมื่อการนอนดึกไม่ใช่ Safe Zone!  
Date : 28/06/2023
61% ของคนไทยใช้เวลากับการนอน 6 ชั่วโมงหรือน้อยกว่า ซึ่งเป็นเวลาที่ร่างกายยังไม่สามารถฟื้นฟูพลังงานได้อย่างเต็มที่
 
 
เต็มที่ ยิ่งพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนสมัยนี้ที่ต่อให้ล่วงเลยเวลาเข้านอนมาหลายนาทีแต่ยังต้องแวะไปท่องโลกอินเทอร์เน็ตก่อนสักหน่อย ในหลาย ๆ ครั้งจึงเหลือเวลาในการนอนน้อยลงจนทำให้พักผ่อนได้ไม่เพียงพอ ซึ่งการที่เรานอนไม่ครบ 8 ชั่วโมงและต้องใช้พลังงานเท่า ๆ เดิมในทุกวันนั้นจะส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายทั้งทำให้น้ำหนักขึ้น, มีอารมณ์แปรปรวน, ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ ประจำเดือนมาผิดปกติและเกิดปัญหาสิว
  1. Gain weight  การพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายทำงานผิดปกติ เนื่องจากระบบของร่างกายไม่สามารถนำสารอาหารไปเผาผลาญ เป็นสาเหตุของไขมันสะสมเข้าสู่ร่างกายส่งผลให้น้ำหนักขึ้นตามมานั่นเอง
  2. Mood swing อารมณ์แปรปรวน เนื่องจากการพักผ่อนต่ำกว่า 8 ชั่วโมงทำให้สมองทำงานได้ไม่เต็มที่ส่งผลต่อการควบคุมอารมณ์และการตัดสินใจ
  3. Low immunity ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ สาเหตุสำคัญที่ทำให้ร่างกายของเรานั้นอ่อนแอ ป่วยง่าย เพราะการที่พักผ่อนไม่เพียงพอที่มีสาเหตุมาจากการนอนดึกนั้นทำให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ตามไปด้วย
  4. Abnormal Menstruation ประจำเดือนมาผิดปกติ สำหรับผู้มีประจำเดือน การนอนดึกทำให้ฮอร์โมนในร่างกายเกิดความผิดปกติ ส่งผลให้รอบประจำเดือนนั้นมาไม่ตรงตามกำหนด
  5. Acne problem การนอนดึกทำให้หน้าโทรม หมองคล้ำ เป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดปัญหาสิวที่มีโอกาสเป็นสิวอุดตันได้ในอนาคต
แน่นอนว่าวิธีการแก้ไขปัญหาจากการพักผ่อนไม่เพียงพอสามารถแก้ไขได้ด้วยการบริหารเวลาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง การค่อย ๆ เริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการนอนโดยให้ความสำคัญกับการนอนให้เพียงพอมากขึ้นจะทำให้ร่างกายของเราค่อย ๆ ฟื้นฟูและกลับมามีสุขภาพที่ดี สาเหตุของการทำงานที่ผิดปกติของร่างกายที่นำมาซึ่งปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ก็จะหมดไป
สำหรับใครที่มีปัญหาสิว เมื่อเวลาสิวขึ้นนอกจากใช้ยาแต้มสิวตามปกติแล้ว เรายังสามารถใช้ AcneQ® ผลิตภัณฑ์แผ่นซับสิวด้วยนวัตกรรมจากธรรมชาติ เพื่อแก้ปัญหาสิวอักเสบ ที่ช่วยดูแลปัญหาสิวด้วย Quad Actions:
•   ปกป้อง ช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรก
•   ดูดซับ มีประสิทธิภาพในการดูดซับหนองได้ถึง 300 เท่า ทำให้สิวอักเสบแห้งเร็วขึ้น
•   ลดการอักเสบ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบ เนื่องจากเชื้อแบคทีเรีย
•   ฟื้นฟู ลดระยะการหายของสิว ทำให้ผิวบริเวณที่เป็นสิวกลับสู่สภาวะปกติได้เร็วขึ้น
อย่าลืมเข้านอนให้ครบ 7-8 ชั่วโมงอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ

Good night and Sleep tight
 
 
BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.