5 เหตุผลที่ผู้สูงอายุควรรู้และรับประทานอาหารเสริมที่มีโปรตีนสูง
Date : 09/03/2023
ทำไมอาหารเสริมที่มีโปรตีนสูง จึงเหมาะกับผู้สูงอายุ?
 
 
 

มีเหตุผลอยู่หลายประการที่ผู้สูงอายุควรรู้จักและรับประทานอาหารเสริมที่มีโปรตีนสูง เพื่อสุขภาพและความแข็งแรงของร่างกาย Albupro รวม 5 เหตุผลที่ผู้สูงอายุควรหันมาทางอาหารเสรมที่มีโปรตีนสูงมากขึ้น

1. รับประทานอาหารเสริมที่มีโปรตีนสูงเพื่อดูแลและรักษากล้ามเนื้อ

เมื่ออายุมากขึ้น ผู้สูงอายุมักจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดลงของสมรรถภาพทางกาย และเพิ่มความเสี่ยงต่อการหกล้มและการบาดเจ็บ ดังนั้นอาหารเสริมโปรตีนสูงสามารถช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงโดยให้กรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการในการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ

2. ช่วยดูดซึมสารอาหาร

ผู้สูงอายุบางรายอาจมีปัญหาในการดูดซึมสารอาหารบางอย่าง เช่น โปรตีน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของระบบย่อยอาหาร ซึ่งสารอาหารอย่างโปรตีนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ร่างกายขาดไปไม่ได้ ดังนั้นการทดแทนด้วยการทานอาหารเสริมโปรตีนสูงมักเป็นแหล่งโปรตีนที่มีชีวประสิทธิผลสูง ซึ่งหมายความว่าร่างกายย่อยและดูดซึมได้ง่าย

3. กระตุ้นความอยากอาหาร

ผู้สูงอายุบางคนอาจมีความอยากอาหารลดลง นำไปสู่การขาดสารอาหารที่เพียงพอต่อร่างกาย ดังนั้นอาหารเสริมโปรตีนสูงสามารถช่วยกระตุ้นความอยากอาหารและให้สารอาหารที่จำเป็นแก่ร่างกายได้

4.ช่วยรักษาบาดแผล

ผู้สูงอายุอาจมีอาการแผลหายช้าเนื่องจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงภาวะโภชนาการที่ไม่ดี อาหารเสริมโปรตีนสูงสามารถช่วยรักษาบาดแผลโดยให้ร่างกายมีสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ

5.ดีต่อผู้สูงอายุที่เป็นโรคเรื้อรัง

ผู้สูงอายุหลายคนอาจมีโรคเรื้อรัง เช่น เบาหวานหรือโรคหัวใจ ที่ต้องจำกัดหรือปรับเปลี่ยนอาหาร อาหารเสริมโปรตีนสูงสามารถช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนที่เพิ่มขึ้นโดยไม่เกินข้อจำกัดด้านอาหารอื่น ๆ

โดยสรุปแล้ว อาหารเสริมโปรตีนสูงสามารถเป็นส่วนเสริมที่เป็นประโยชน์ในอาหารของผู้สูงอายุ ช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ปรับปรุงการดูดซึมสารอาหาร กระตุ้นความอยากอาหาร ช่วยสมานแผล และช่วยในการรักษาโรคเรื้อรัง อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนที่จะเริ่มรับประทานอาหารเสริมใหม่ ๆ

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.