วิตามินบี (Vitamin B) จำเป็นต่อร่างกายขนาดไหน
Date : 28/03/2022
 วิตามินบี มีประโยชน์มากมาย และมีหลายชนิดจำเป็นต่อร่างกายโดยจะทำหน้าที่เป็นโคเอนไซม์ของปฏิกิริยาเผาผลาญสารอาหาร เพื่อนำไปสร้างสารสำคัญต่าง ๆ แก่ร่างกาย ไปดูกันว่าวิตามินบีมีความจำเป็นต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

        การรับประทานอาหารแปรรูป อาหารค้างไว้นาน และบริโภคแอลกอฮอล์มากเกินไป อาจทำลายหรือลดการมีอยู่ของวิตามินหลายชนิดในร่างกายได้

        วิตามินทุกชนิดเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ถ้าต้องการทราบว่าตนเองขาดวิตามินใด ให้พบแพทย์หรือนักโภชนาการเพื่อขอคำแนะนำก่อน เพราะเราไม่ควรวินิจฉัยภาวะขาดวิตามินด้วยตนเอง เนื่องจากวิตามินบางชนิดอาจเป็นอันตรายสำหรับร่างกาย หากรับประทานอย่างไม่ถูกต้อง หรือขาดวิตามินอื่น ๆ ในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับวิตามินบี (B) อีกหนึ่งวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย

รู้จักวิตามินบี (Vitamin B)  

        วิตามินบีเป็นวิตามินอีกหนึ่งชนิดที่จำเป็นต่อการทำงานของร่างกาย อาจจะไม่มากเท่าวิตามินอื่น ๆ แต่เป็นหนึ่งในวิตามินบำรุงร่างกายและระบบประสาท ซึ่งเราจะเห็นว่าอาหารเสริมต่าง ๆ จะมีส่วนผสมจากวิตามินบีด้วย เพราะวิตามินบีไม่สามารถเก็บไว้ในร่างกายได้และต้องบริโภคเป็นประจำในอาหารเราจึงต้องรับประทานวิตามินเพิ่ม วิตามินบี มีด้วยกันทั้งหมด 8 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ วิตามินบี 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 และ 12

        โดยปกติแล้ว เราจะรับวิตามินบีจากการรับประทานอาหารในชีวิตประจำวันของคนเราอยู่แล้ว เราสามารถรับวิตามินบีได้จากการรับประทานอาหารในชีวิตประจำวัน เช่น เนื้อสัตว์, ธัญพืช, ผลไม้และพืช

 

 

วิตามินบี (Vitamin B) มีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพ

        วิตามินบี มีผลโดยตรงต่อการเจริญเติบโตและสร้างพลังงานให้แก่ร่างกาย, การทำงานของสมอง และการเผาผลาญ หากร่างกายได้รับวิตามินบีครบถ้วนจะช่วยเผาผลาญคาร์โบไฮเดต โปร, น้ำตาล, โปรตีน และไขมัน ไปเป็นพลังงานพร้อมสร้างเม็ดเลือด เพื่อหล่อเลี้ยงออกซิเจนไปเลี้ยงเซลล์ตามร่างกาย ส่งผลให้มีสุขภาพที่ดีและร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ

 

วิตามินบี (Vitamin B) ในอาหารเสริม

        แม้ว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินจะมีจำหน่ายทั่วไป และหลาย ๆ คนก็หันมาทานอาหารเสริมวิตามินเหล่านี้ เพื่อทดแทนวิตามินบีที่ละลายได้ดี แต่ตามที่กล่าวไปข้างต้นการรับประทานวิตามินตรง ๆ อาจต้องขอแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญก่อนเสมอ วิตามินบีบางชนิดยังทำงานร่วมกันในร่างกาย (เช่น วิตามินบี 12 และโฟเลตหรือกรดโฟลิก) ซึ่งหมายความว่าการทานอาหารเสริมบางครั้งสามารถซ่อนความบกพร่องของวิตามินอื่นๆ ซึ่งอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพได้เช่นกัน

        Albupro ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนจากไข่ขาว แบบผงชงดื่ม เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ร่วม Best Before Campaign และส่วนผสมของอัลบูโปรประกอบไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมายหลายชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย รวมถึงวิตามินบีด้วยเช่นกัน เพื่อให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ  ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย รวมถึงระบบทางเดินอาหาร และเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

Lazada : https://bit.ly/3IAWczv

Shopee : https://bit.ly/3hyiEgO

Line : https://lin.ee/Bf2nF5O

หรือ Inbox เพจ Albupro Thailand

 

 

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.