Albupro กับ Best Before Campaign แคมเปญช่วยลด Food waste
Date : 18/03/2022
Albupro ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนจากไข่ขาว แบบผงชงดื่ม เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ร่วม Best Before Campaign แคมเปญช่วยลด Food waste

        บ่อยครั้งที่อาหารเลยวันที่ 'ควรบริโภคก่อน (Best Before End)' ทำให้หลายคนเข้าใจว่าอาหารเหล่านั้นหมดอายุไม่สามารถรับประทานได้อีกแล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว วันที่ควรบริโภคก่อน (BBE) กับ วันที่หมดอายุ (EXP) นั้นแตกต่างกัน เพื่อไม่ให้ผู้บริโภคสับสนวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของวันที่ถูกระบุอยู่ข้างผลิตภัณฑ์กันว่าตกลงแล้วเราควรดูวันที่ไหนเป็นหลัก และถ้าเลยวันตามที่ BBE ระบุแล้วสามารถรับประทานได้อยู่หรือไม่? มาดูกัน

EXP คือ

        วันหมดอายุไม่เหมือนกับวันที่ควรบริโภคก่อน เพราะวันที่หมดอายุจำเป็นสำหรับอาหารบางชนิดที่มีส่วนประกอบทางโภชนาการเฉพาะที่อาจมีวันหมดอายุที่กำหนดไว้แล้ว ไม่สามารถยืดอายุในการรับประทานได้

BBE คือ

        อักษรย่อ 3 ตัวที่ถูกระบุอยู่ที่ผลิตภัณฑ์ช่วยทำให้ผู้บริโภคทราบว่าวันที่ควรบริโภคก่อนภายในวันไหน เพื่อลดปริมาณขยะอาหาร จากเดิมที่ปกติเราดูวันหมดอายุ (EXP) จะโยนทิ้งทันที นั่นเป็นการสร้างปริมาณขยะอาหารที่คุณอาจไม่รู้ตัว ซึ่งในปัจจุบันปริมาณขยะอาหารได้เพิ่มขึ้นมากเรื่อย ๆ เนื่องจากรับประทานไม่ทันบ้าง หรือไม่ก็ซื้อนานจนลืมกันไปบ้าง ฉะนั้นหากผลิตภัณฑ์ใดมีระบุ BBE ไว้ที่บรรจุภัณฑ์จะช่วยให้ขยะลดลงได้ เพราะวันที่ควรบริโภคก่อนทำให้ผู้บริโภคสามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัยเป็นเวลาหลายวันหลังจากวันที่ระบุไว้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของอาหารและวิธีการเก็บรักษาด้วย นอกจากนี้คุณภาพและคุณค่าทางอาหารอาจจะลดลงเล็กน้อยตามไปด้วย ซึ่งทั่วโลกตอนนี้กำลังให้ความสนใจกับเรื่องนี้จนสร้าง Best Before Campaign ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจดีขึ้นว่าผลิตภัณฑ์นั้นปลอดภัยหรือไม่และข้อมูลเกี่ยวกับอาหารมีความชัดเจนมากขึ้น

        ดังนั้นแคมเปญ Best Before จึงเป็นแคมเปญหนึ่งที่กำลังเรียกร้องให้แบรนด์ต่าง ๆ หันมาให้ความสนใจกับอาหารหรือผลิตภัณฑ์ของตัวเองมากขึ้น เพื่อช่วยกันลดขยะอาหาร โดยเราจะเห็นการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์จากการระบุว่าวันหมดอายุ (EXP) เป็นวันที่ควรบริโภคก่อน (BBE) ตามความเหมาะสมของอาหารนั้น ๆ รวมถึงการเตือนให้ผู้บริโภคใช้ประสาทสัมผัสทางด้านการรับรสและกลิ่น ในการตัดสินใจว่าจะกินอาหารได้หรือไม่ เพราะถึงจะระบุวันที่ควรบริโภคก่อนไว้ แต่การเก็บรักษาอาหารของทุกคนอาจไม่เหมือนกัน

        Albupro ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนจากไข่ขาว แบบผงชงดื่ม เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ร่วม Best Before Campaign แคมเปญช่วยลด Food waste Albupro จะมีสัญลักษณ์ BBE อยู่ที่ข้างกล่อง หมายถึง " ควรบริโภคก่อน " (Best Before) ผู้บริโภคสามารถรับประทานหลังวันที่ระบุไว้ได้ สนใจสั่งซื้อ Albupro สนใจสั่งซื้อได้ที่

Lazada : https://bit.ly/3IAWczv

Shopee : https://bit.ly/3hyiEgO

Line : https://lin.ee/Bf2nF5O

หรือ Inbox เพจ Albupro Thailand

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.