ลดไขมันทำอย่างไร : 4 เหตุผลที่ทำให้ไขมันไม่ลด
Date : 16/09/2021
ลดไขมันหนักแค่ไหน ก็ลดไม่ได้เพราะอะไร?
 
 
 

         เชื่อว่าทุก ๆ คนต้องเคยถามตัวเองว่า ‘ทำไมไขมันไม่ลด’ คุณดูสิ่งที่คุณกำลังกิน และการใช้ชีวิตในแต่ละวันของคุณ หรือแม้ว่าคุณจะกินอาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกายมากถึง 5 วันต่อสัปดาห์ ไขมันในร่างกายของคุณมันยังอยู่เหมือนเดิม แต่คุณไม่ต้องกังวลไปในบทความนี้เราจะมาดูกันว่า เหตุผลที่อาจส่งผลให้ไขมันในร่างกายของคุณไม่ลด มีอะไรบ้าง

จริงจังกับแคลอรีมากเกินไป

        เหตุผลแรกและเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้คุณเผาผลาญไขมันได้ไม่ดีนัก อาจไม่ได้เกิดจากการที่คุณกินอาหารต่อวันแล้วมีแคลอรีมากเกินไป แต่การลดไขมันในร่างกายแบบเบสิกคือคุณกินไปกี่แคลอรี คุณต้องเผาผลาญแคลอรีให้เท่ากับหรือมากกว่าที่คุณได้รับ และจำไว้ว่าในทุก ๆ วันร่างกายของคนเราต้องการสารอาหาร การอดอาหารไม่ได้ช่วยทำให้ไขมันลดลง ฉะนั้นกินได้แต่ออกกำลังกายให้เหมาะสม

โปรตีนไม่เพียงพอในแต่ละวัน

        สิ่งสำคัญคือการรับประทานอาหารไม่ควรรับประทานอาหารที่มีน้ำมันมากเกินไป ดื่มน้ำเยอะ ๆ และรับประทานอาหารที่มีโปรตีน เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและเป็นสารอาหารที่ร่างกายจำเป็นต้องได้รับทุกวัน

        โดยปริมาณโปรตีนที่ร่างกายต้องการต่อวันนั้นขึ้นอยู่กับอายุ เพศ น้ำหนัก และกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน ซึ่งเป็นตัวกำหนดว่าในแต่ละวันควรได้รับพลังงานกี่แคลอรี ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการโปรตีนอย่างต่ำวันละ 50 กรัม ส่วนผู้ชายประมาณ 60 กรัม อย่างไรก็ตามผู้ที่มีปัญหาสุขภาพบางประการ เช่น ผู้ป่วยโรคไต อาจต้องการโปรตีนในปริมาณที่แตกต่างจากปกติ

ออกกำลังกายไม่เหมาะสมกับร่างกาย

        คาร์ดิโอเป็นการออกกำลังกายที่หลาย ๆ คนเลือกเมื่อต้องจัดการกับไขมันบนร่างกาย เพราะการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอเป็นการสร้างกล้ามเนื้อ แต่อย่าลืมว่าถ้าคุณออกกำลังกายนานเกินไปหรือหนักเกินไป เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อก็จะยิ่งสร้างหรือบำรุงรักษาได้ไม่ดี เนื่องจากแคลอรีไม่เพียงพอต่อการสร้างมวลเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ

เครียดสะสมและพักผ่อนไม่เพียงพอ

        หากว่าคุณมีความเครียดและพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนน้อย จะส่งผลทำให้ฮอร์โมนแปรปรวน รวมถึงระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย ซึ่งความเครียดอาจส่งผลกระทบถึงระบบการเผาผลาญ ทำให้เผาผลาญพลังงานได้น้อย และรู้สึกไม่กระปรี้กระเปร่า ร่างกายอ่อนเพลีย ซึ่งอาจทำให้หลั่งสารฮอร์โมน ที่เป็นฮอร์โมนกระตุ้นให้รู้สึกหิว ส่งผลให้คุณรู้สึกอยากอาหารมากขึ้น และระบบการเผาผลาญพลังงานก็ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงทำให้ร่างกายสะสมพลังงานส่วนเกินไว้มาก จนทำให้ร่างกายของคุณขยายมากขึ้นไปจากเดิม

BIOBORNE CO., LTD
25 ซอยเจริญนคร 14, ถนนเจริญนคร 
แขวงคลองต้นไทร, เขตคลองสาน, กรุงเทพฯ 10600
โทรศัพท์ : +66 (0) 2 861-0660
โทรสาร : +66 (0) 2 439-4522
อีเมล์ : info@bioborne.com
    
Inspired by Nature Realized by Innovation
Bioborne line qr code
Copyright © 2022 Bioborne Co., Ltd. All Right Reserved.